Đào tạo và phát triển kỹ năng mềm cho thanh niên và học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp
Ngày đăng: 05/09/2024 08:58
Hôm nay: 0
Hôm qua: 0
Trong tuần: 0
Tất cả: 0
Ngày đăng: 05/09/2024 08:58
Bài đọc:
Để nâng cao chất lượng đào tạo nghề, tạo tiền đề xây dựng và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án “Đào tạo phát triển kỹ năng mềm cho thanh niên và học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp” trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.
Nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết giúp cán bộ, nhà giáo và học sinh, sinh viên có khả năng giải quyết tốt hơn các vấn đề trong quá trình làm việc, nghiên cứu, học tập, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực có kỹ năng nghề, từng bước đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, thị trường lao động trong và ngoài nước, góp phần thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Bên cạnh đó, tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên và học sinh, sinh viên có cơ hội được phát triển kỹ năng mềm và tự tạo việc làm sau khi tốt nghiệp.
Tỉnh Đắk Lắk đã đề ra mục tiêu phấn đấu đến hết năm 2030, 100% các Trường cao đẳng, 80% các Trường trung cấp, 50% các Trung tâm giáo dục nghề nghiệp tổ chức đào tạo, lồng ghép đào tạo, phát triển kỹ năng mềm cho thanh niên và học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp. Đồng thời, hình thành mạng lưới, liên kết giữa doanh nghiệp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong việc đào tạo và phát triển kỹ năng mềm cho thanh niên và học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
Để thực hiện các mục tiêu trên, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk đặt ra 06 nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm như:
(1) Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của thanh niên, học sinh, sinh viên, đội ngũ cán bộ, nhà giáo và các cơ quan, tổ chức về đào tạo và phát triển kỹ năng mềm cho thanh niên, học sinh, sinh viên;
(2) Nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, nhà giáo làm công tác đào tạo và phát triển kỹ năng mềm;
(3) Đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong đào tạo và phát triển kỹ năng mềm;
(4) Ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong đào tạo và phát triển kỹ năng mềm;
(5) Tăng cường vai trò của doanh nghiệp trong các hoạt động đào tạo và phát triển kỹ năng mềm;
(6) Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hiện Đề án.
![]() |
Học sinh, sinh viên đang hoạt động trải nghiệm ngoài trời
|
Thanh Thủy